Lansiodd THEATR VOLCANO raglen o waith newydd a pharhaus ar gyfer y cyfnod hwn o gau oherwydd y coronafirws. ENCOUNTERS UNKNOWN oedd yr enw a roddwyd ar y rhaglen gan y cwmni.
Yn ôl Cyfarwyddwr Artistig Volcano, PAUL DAVIES, “Mae’r holl waith yma wedi ei gyflwyno er mwyn parhau â’r ysbryd o greadigrwydd, creu ymdeimlad o gymuned ac ar gyfer y syniad, pan fyddwn yn llwyddo i ddychwelyd i’r ystafell ymarfer, efallai y gwnawn hynny gyda gwell dealltwriaeth o’n bywydau a’r lleoedd yr ydym yn byw ynddynt a’r bobl y dewiswn eu caru.”
Prif brosiect y rhaglen oedd NOTES FROM THE INTERIOR, sef cyfres o dasgau perfformiadol a osodwyd gan Paul Davies, ac roedd croeso i unrhyw un ymateb iddynt. Bob wythnos, rhyddhaodd y cwmni dasg gyhoeddus newydd yn seiliedig ar destun, delwedd neu ryw ysgogiad arall.
“Meddyliais”, meddai Davies, “wrth i’r argyfwng ddatblygu, ei bod hi’n hanfodol i ni roi cynnig ar unwaith i amryw o berfformwyr yr oeddem yn bwriadu gweithio gyda nhw, i barhau i weithio, felly rhoddais wahoddiad iddynt gyflwyno ymateb digidol i amryw o dasgau a osodais, a dechreuais weld y posibiliadau o estyn allan…”
Derbyniodd yr actorion a oedd yn gweithio ar y prosiect y dasg a ffilmiodd pob un ohonynt ymateb creadigol iddo. Yna cyhoeddodd y cwmni eu fideos fel enghreifftiau i’w hysbrydoli neu eu chwilota. Gall pobl roi cynnig ar y dasg yn breifat, dim ond i herio neu ddifyrru eu hunain, neu gallant anfon eu hymatebion i’r cwmni.
Roedd NODIADAU O’R DIDDORDEB yn ddatrysiad gan y cwmni i raddau yn y cyfnod ynysu hwn, a fyddai fel arall wedi bod yn gyfnod o waith stiwdio gyda’r actorion i ddatblygu darn newydd o waith.
Mae’r broses hon, sydd fel arfer ymhell o lygad y cyhoedd, bellach ar gael i’w gweld. Ar ein pennau ein hunain, cawsom y cyfle ar unwaith a oedd, ar yr un pryd, yn llawer mwy preifat (wrth greu gwaith yn unigol yng nghartrefi neu leoliadau cyfranogwyr), a llawer mwy cyhoeddus (wrth i’r holl ymatebion gael eu rhannu wrth i’r gwaith fynd yn ei flaen, ac roedd pawb gwahoddwyd i gymryd rhan).
“Er mai cynulliad cyhoeddus unigol yw theatr”, meddai Davies, “fy nod oedd i’r elfen newydd hon o waith ddathlu posibiliadau preifat unrhyw berfformiad. Wedi’r cwbl, gwyddom i gyd fod perfformiad yn digwydd yn y sffêr breifat bob diwrnod.”
Roedd yr actorion dan sylw i gyd wedi’u lleoli yng Nghymru neu wedi’u hyfforddi yma, pob un â sgiliau cryf mewn gwaith byrfyfyr a dyfeisio. O bwysigrwydd mawr oedd eu bod i gyd yn dod â synnwyr digrifwch i’r gwaith yn ogystal â naws chwareus i’r tasgau yn ogystal ag arbenigedd ac elfennau personol. Er bod pawb yn amlwg yn poeni am ddifrifoldeb y sefyllfa, nid oedd unrhyw beth i’w ennill o ddramateiddio diddiwedd ein sefyllfa, ac yn y cyfamser mae digwyddiadau hurt ym mhob cornel o’n cymdeithas.
Yr actorion a oedd yn gweithio ar NOTES FROM THE INTERIOR oedd Christopher Elson, Neal McWilliams, Mairi Phillips, Rebecca Smith-Williams a Manon Wilkinson.